ฮัลโหล..นิวยอร์ค!! ถึงกันสักทีค่ะหลังจากได้สัมผัสประสบการณ์ไฟล์ทดีเลย์ที่ชิคาโก้กันนะคะ เรานั่งเครื่องมาลงที่สนามบิน LaGuardia ซึ่งเป็นสนามบินที่ใกล้เมืองมากที่สุดค่ะ ห่างจากโรงแรมที่เราพักประมาณ 20 Km.

การเข้าเมืองมีหลายวิธี เช่น รถบัส, แท็กซี่, Shared Rides, Private car service นะคะ เราเลือกนั่ง Shared Rides ของ Go shutter ซึ่งเคาน์เตอร์ซื้อตั๋วอยู่บริเวณสายพานรับกระเป๋านะคะ มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล จัดคิว ยกกระเป๋าและพาเราขึ้นรถค่ะ รถที่เราได้นั่งเป็นรถตู้คันใหญ่ 11 ที่นั่ง เป็นรถบริการแบบ door to door เลยนะคะ ค่ารถคนละ $18 ก็ถือว่าสะดวกสบายดีค่ะ แต่อาจจะเสียเวลาหน่อยเพราะเค้าจะตระเวนส่งคนที่อยู่ในรถจนครบทุกคนค่ะ

เราใช้เวลาเดินทางจากสนามบิน LaGuardia มาถึงโรงแรม ประมาณ 1.5 ชม. เพราะว่านิวยอร์ครถติดมากๆไม่แพ้กรุงเทพเลยค่ะ ตลอดทางที่เราผ่านมีแต่ความวุ่นวาย เสียงบีบแตรดังตลอด มารยาทการขับรถก็แย่มาก ปาดซ้ายขวา ไม่ต่างกับบ้านเราเลยค่ะ ก็คงเป็นปกติธรรมดาของเมืองใหญ่ๆนะคะ

หลังจาก Check in ที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว เราออกมาหาอาหารใกล้ๆโรงแรมทานกันนะคะ เราเลือกทานร้าน La Sirène Soho เป็นอาหารฝรั่งเศสรสชาติแบบดั้งเดิม บริการดีเป็นกันเองค่ะ ร้านนี้รับเงินสดและบัตร Amex เท่านั้นนะคะ😄

ข้อมูลเพิ่มเติม https://lasirenenyc.com

เครื่องเคียง ฟักทองบด ถั่วแขก ผักEscargots หอยทากฝรั่งเศส มีความหอมเนยกระเทียม $13.75ซี่โครงแกะย่างด้วยซอสไวน์ขาวโรสแมรี่ $33.75อกเป็ดย่างนุ่มๆคูกับซอสแคนเบอร์รี่ $31.5

อร่อยอิ่มกันแล้วก็กลับมาพักผ่อน เติมพลังไว้พรุ่งนี้กันนะคะ Such a long day..😮

#Journeyoflife #Socialenvy #Platinumlife #Platinumexperience
#Eatwell #Travelgood #กินหรู #เที่ยวหรูอยู่สบาย