Good Morning New York!

วิวยามเช้าจากมุมเดิม ห้องพักชั้น 25 ของเรานะคะ

วันนี้เราจะไปช้อปปิ้งกันที่ Woodbury Common Premium Outlets กันค่ะ สำหรับคนรักการช้อปปิ้ง(แบบเรา) ที่นี่มันคือสวรรค์ชัดๆเลยนะคะ555  Woodbury Outlets มีร้านแบรนด์เนมให้เราช้อปปิ้งมากกว่า 220 ร้าน จะอยู่นอกเมืองNYไปประมาณ 77 Km. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.

เราเลือกซื้อ One day trip by bus จากทัวร์ของ City Sight Seeing NY ซึ่งค่าตั๋วจะมีหลักๆ 2 แบบคือ

Super Saver Ticket: ค่าตั๋วคนละ $30  ขาไปออกจากในเมือง NY เวลา 9:00 am ส่วนขากลับออกจาก Woodbury Outlets เวลาบ่าย 4:45 pm. และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงเวลาไปกลับได้

Flex Ticket: ค่าตั๋วคนละ $42 เวลาไปและกลับเราสามารถเลือกได้เองเลยค่ะ ซึ่งขาไปรถมีตั้งแต่ 7.15 am และ ขากลับออกจาก Woodbury Outlets เที่ยวสุดท้าย 9.26 pm เราสามารถเลือกไปกลับได้ตามสะดวกเราเลยค่ะ

ดังนั้น คนบ้าช้อปปิ้งอย่างเราควรจะเลือกแบบไหนดีคะ?🤗 แน่นอนค่ะ.. เราเลือกแบบ Flex Ticket จะได้ช้อปให้หนำใจกันเลย นอกจากนั้นเรายังมีความโชคดีได้ตั๋วถูกลง เนื่องจากมีข้อมูลบางอย่างที่เรายังไม่เคลียร์ เราเลย live chat ในหน้าเว็บ

https://www.citysightseeingnewyork.com ไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็แนะนำดีนะคะ แถมให้ promocode เป็นส่วนลดมาซื้อตั๋วออนไลน์ เราเลยได้ราคาถูกลงมาเหลือคนละ $37.5 ใครจะซื้อทัวร์ใน NY ลองแชทไปถามขอ Promocode เผื่อได้มาเป็นส่วนลดแบบเรานะคะ ส่วนใหญ่เวลามาเที่ยวเรามักจะซื้อตั๋วออนไลน์ก่อนไปไม่นานนัก เพราะการเที่ยวของเราปรับเปลี่ยนแพลนได้ทุกวันเวลาตามสภาพคนและอากาศค่ะ😆

จากโรงแรม Trump Soho เราเดินเพียง 20 เมตร ก็ถึงสถานีรถไฟ Spring st. เนื่องจากเรามีเวลาอยู่ NY 6 วันเต็ม เราเลยเลือกซื้อตั๋ว MTA (Metropolitan Transportation Authority) แบบ Unlimited 7days ราคาคนละ $32 ซึ่งสามารถขึ้นได้ทั้ง Subway, Local Bus และ Select Bus ถือว่าคุ้มค่าสำหรับการเดินทางในเมืองNY นะคะ

ข้อมูล MTA เพิ่มเติมดูได้ที่:    http://web.mta.info/nyct/fare/FaresatAGlance.htm

ตั๋ว MTA Unlimited 7 days

หลังจากซื้อตั๋วที่ตู้อัตโนมัติแล้ว เรานั่งรถไฟมาลงตรง Time Square เพื่อไปยัง Visitor Center ซึ่งตั้งอยู่ที่ 777 8th Avenue เราจะต้องเอา Voucher ที่เราซื้อออนไลน์เมื่อคืนนี้ไป print ตั๋วเพื่อไปขึ้นรถกันค่ะ สถานที่ขึ้นรถ Coach ก็อยู่ตรงข้าม Visitor Center คนรอคิวยาวพอสมควรค่ะ เราได้ขึ้นรถรอบ 9.29 am  ก็นั่งชมวิวเมือง New York เพลินๆกันไปนะคะ

ขึ้นจาก subway เพื่อเดินไปแถวTime Squareค่ะ

บริเวณที่ยืนรอรถบัส ซึ่งตรงหน้ามีรถเข็นขายอาหาร เราจะพบภาพนี้ตลอดถนน ตรง Time square นะคะ

เรามาถึง Woodbury Outlets กันประมาณ 10.30 am ก็เริ่มช้อปปิ้งกันเลยค่ะ ร้านเยอะแยะมากมาย ตื่นตาตื่นใจไปหม๊ด วันที่เรามาเป็นช่วง Thanksgiving ปลายเดือน Nov 2017 ของที่ว่าลดราคาแล้วยังลด Top up ได้ไปอีก เรามากันแบบตัวเปล่าๆเลยนะคะ มาดูว่าขากลับจะมีอะไรเพิ่มเติมมาขนาดไหนกัน อิอิ

เราเดินกันเพลินมากจนเริ่มปวดหัว เลยนึกได้ว่ายังไม่ได้ทานกลางวันกันเลย ที่นี่มีร้านอาหารน่าทานหลายร้าน แต่เวลานี้บ่ายสามกว่าแล้วขอทานข้าวค่ะ😆..เลยมาทานซูชิร้าน Yo Sushi เป็นซูชิสายพานกันนะคะ แซลมอลสดอร่อยมากๆค่ะ

มื้อนี้อิ่มอร่อยในราคา$45.51มาที่อเมริกาใช้บัตรAmexได้สะดวกสบาย ทุกที่preferรับบัตรAmexมากกว่า Visaอีกนะคะ

วันนี้ทั้งวันช้อปปิ้งไป 11 ชั่วโมง ของที่ได้เพิ่มมาก็ตามรูปเลยค่ะ😅 2กระเป๋า (ของเต็มเป๋า)และถุงหิ้วพะรุงพะรังเต็มไปหมดค่ะ ช้อปกระจายกันจนร้านปิด ขากลับเราเลยกลับรถเที่ยวสุดท้าย 9.26 pm กันค่ะ แวะซื้อข้าวกล่องขึ้นรถกลับไปทานที่โรงแรม เราช้อปปิ้งกันอย่างเมามันส์มากค่ะ ทำลายสถิติการช้อปทุกที่ๆเคยไปมาเลยค่า555