Gotemba Premium Outlets เป็น outlets ที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีสินค้าหลากหลายจนถึงสินค้าแบรนด์ เนมต่างๆ มากกว่า 200 ร้าน อยู่ห่างจากโตเกียวประมาณ 98 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกันกับทางไปภูเขาไฟฟูจินะคะ  การเดินทางมานั้น เราเลือกนั่งรถบัส JR  ซึ่งมีความสะดวกสบาย นั่งชมวิวเพลินๆ ไม่ต้องเดินเยอะเหมือนมารถไฟค่ะ  ปกติจะใช้เวลาเดินทาง 1.5 ชม.นะคะ แต่เนื่องจากรถติดช่วงออกจากโตเกียว ทำให้เราใช้เวลาขาไป 2 ชม. และขากลับ 3 ชม. กันเลยทีเดียวค่ะ

วิธีการซื้อตั๋วรถบัส JR มายัง Gotemba Premium Outlets ไม่ยากเลยค่ะ แนะนำให้ซื้อออนไลน์ก่อน และเลือกจุดที่จะขึ้นรถ(Shinjuku station, Tokyo station, Shinagawa station, Ikebukuro station) วัน เวลา ที่จะเดินทาง เพราะถ้าไปซื้อที่เคาน์เตอร์ที่ Bus station อาจจะมีโอกาสเต็มได้นะคะ เพื่อความชัวร์ว่าได้ไปช้อปปิ้งแน่ๆ ก็ซื้อออนไลน์ไปกันก่อนดีกว่าค่ะ วิธีการซื้อตามด้านล่างนี้นะคะ

1. มาที่เว็บไซต์ https://www.kousokubus.net/JpnBus/en
  2. กรอกข้อมูล โดยสามารถเปลี่ยนจุดขึ้นรถได้ตรง Bus stop สำหรับเราสะดวกขึ้นรถที่ Shinjuku station (Shinjuku Expressway Bus Terminal) กันนะคะ From:Tokyo
    To:Shizuoka
    Route:Gotemba Premium Outlets
    Bus Stop:Shinjuku Sta. →Gotemba Premium Outlets
  3. เลือกวัน เวลาที่จะไป ถ้าต้องการซื้อตั๋วไปขาเดียว ให้คลิกที่ราคา 1680 แต่ถ้าต้องการซื้อตั๋วไปกลับ ให้คลิก Round trip ราคา 2880 เยน แล้วเลือกเวลาขากลับค่ะ ตั๋วของเราขาไปเราเลือกไป         8.55 AM และขากลับ 4.00PM ค่ะ ส่วนใครที่อยากจะช้อปปิ้งนานๆ รถขากลับเที่ยวสุดท้ายที่ 8.00PM นะคะ รถที่ญี่ปุ่นออกตรงเวลาเป๊ะ ควรเผื่อเวลาไว้ด้วยค่ะ
  4. เลือก Seat location และกรอกข้อมูลส่วนตัวค่ะ แล้วรออีเมล์ลิ้งค์การจ่ายเงิน ซึ่งจะมีเวลากำหนดในการจ่ายเงิน ถ้าจ่ายไม่ทันเวลาก็จะโดนตัดการจองไปนะคะ
  5. เมื่อจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อยได้ ก็จะได้ E-ticket ส่งมาให้ทางอีเมล์
  6. อย่าลืม Print ตั๋วทั้งไปและกลับมานะคะ ก่อนขึ้นรถเจ้าหน้าที่ต้องยิงQR โค้ดที่ตั๋วค่ะ

มาถึง Shinjuku Expressway Bus Terminal ก็มาเช็ค terminal ขึ้นรถกันก่อนค่ะ มีภาษาอังกฤษอยู่นะคะ เคาน์เตอร์ด้านหน้าก็เป็นเคาน์เตอร์ซื้อตั๋วรถบัสค่ะ

เราขึ้นรถกันที่ B5

ได้เวลา ก็ต่อคิวขึ้นรถกันค่ะ

คนขับรถตรวจตั๋วโดยการยิงQR code จากตั๋วเราค่ะ

มานั่งseat no. ที่เราเลือกไว้ตอนซื้อตั๋วนะคะ มีแผนที่ Outlets และ Saving passport แจกฟรี เป็นส่วนลดเพิ่มเติมค่ะ แผนนี้อันนี้เป้นภาษาอังกฤษและญี่ปุ่น มีเวอร์ชั่นภาษาไทยด้วยค่ะ แต่ต้องไปเอาที่ Information center เมื่อไปถึงที่ Outlets

ถึงOutlets กันแล้วค่ะ บริเวณนี้เป็นจุดขึ้นลงของรถบัส ซึ่งใกล้ๆจะมี Information center

เรามากันวันเสาร์ คนญี่ปุ่นเองออกมาช้อปปิ้งกันค่อนข้างเยอะเลยค่ะ

มีสนามเด็กเล่น สำหรับเด็กๆด้วยค่ะ

ทางเดินข้ามสะพานไปยังฝั่ง East zone

อากาศดีสดชื่น Outlets ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติดีค่ะ

สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ ได้ด้วยนะคะ แต่จังหวะที่เราไปเมฆหนาแน่นไปหน่อยค่ะ 55

img_6202img_6201img_6200img_6199img_6198img_6197

แผนที่และร้านต่างๆที่เราได้มาในเวอร์ชั่นภาษาไทยค่ะ เลยสแกนมาให้ดูกันไว้ เผื่อจะลิสต์ร้านต่างๆที่ไปช้อปปิ้งกันนะคะ เราไปกันมาวันที่ 30June 2018 ค่ะ

สำหรับ Gotemba Premium Outlets ของที่ราคาถูกคงเป็นพวกรองเท้าและเสื้อผ้าบางแบรนด์ ก่อนจ่ายเงินก็เช็คกับพนักงานก่อนนะคะว่า Tax free หรือไม่ แต่ส่วนใหญ่ร้านจะเป็น Tax free ค่ะ มีแค่ไม่กี่ร้านที่ต้องจ่ายTaxค่ะ  ส่วนของแบรนด์เนมพวกกระเป๋า ก็ถือว่าถูกกว่าไทย แต่แพงกว่าอเมริกาและยุโรปค่ะ เช่น กระเป๋า Coach รุ่นเดียวกัน ถ้าซื้อ Outlets อเมริกา 3000 บ. แต่ที่ Outlets ญี่ปุ่น 6000 บ. ค่ะ แต่เมื่อเทียบกับไทยก็ถือว่าถูกมากกว่าอยู่ดีค่ะ ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศการช้อปปิ้งก็ลองมาที่ Gotemba Premium Outlets กันนะคะ…